โฟเด้นเผยดูบาร์ซ่าจนเข้าถึงแนวทางเป๊ป

 

ฟิล โฟเด้น กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยติดตามผลงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาตั้งแต่ตอนคุม บาร์เซโลน่า จนเข้าใจถึงแนวทางการทำทีมเป็นอย่างดี

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษทำผลงานอย่างโดดเด่นในซีซั่นนี้กลายเป็นหนึ่งในแข้งคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกรวมถึงคาราบาว คัพและเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในวันเสาร์หน้าด้วย

เจ้าตัวเผยว่าหลงใหลกับแนวทางการทำทีมของเจ้านายคนปัจจุบันตั้งแต่สมัยที่คุม บาร์เซโลน่า ซึ่งเฝ้าติดตามเกมมาตลอดจนกระทั่งได้ร่วมงานกันในถินเอติฮัด สเตเดี้ยม

"ทุกคนรู้ว่าเขาคือหนึ่งในโค้ชดีที่สุดในโลก" โฟเด้น ที่จะอายุเต็ม 21 ปีก่อนชิงถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกกับ เชลซี 1 วันกล่าว "ดังนั้นการได้เล่นภายใต้การคุมทีมของเขาเป็นอะไรที่พิเศษสุดๆ เขาชอบตั้งเกมจากแดนหลังและเล่นฟุตบอลที่สวยงาม"

"มันเข้ากับสไตล์ของผมและผมมีความสุขที่ได้ทำงานร่วมกับเขาและพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง, ตอนเด็กผมดูเกมของ บาร์เซโลน่า, มันน่าเหลือเชื่อมาก - แนวทางการเซ็ตเกมขึ้นมาของเขาและวิธีการเล่นของพวกเขาที่เล่นแบบ วัน-ทัช และ ทู-ทัช มันสุดยอดมากจริงๆ"

"ผมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเขาจะขึ้นมาเป็นโค้ช ผมรู้สึกว่าโชคดีอย่างมาก, ผมจำได้ว่าเติบโตขึ้นมาและพวกเขาครองความยิ่งใหญ่ของวงการลูกหนังหลายปี คว้าแชมป์ทุกรายการ ผมจำได้ว่าติดตามดูเกมของพวกเขาร่วมกับพ่อและคิดว่า 'ว้าว! นี่มันทีมอะไรเนี่ยและพวกเขามีโค้ชที่สุดยอดจริงๆ'"

"เขาพยายามนำฟุตบอลแบบนั้นมาสู่ที่นี่และดูเหมือนว่ามันจะได้ผล พวกเขาเป็นส่วนสำคัญในเส้นทางอาชีพของผม, การได้ดูพวกเขาตอนที่ยังเป็นเด็ก มันช่วยผมได้อย่างมากและตอนนี้เขาเป็นผู้จัดการทีมที่นี่ ผมเข้าใจว่าเขาเล่นอย่างไรและวิธีที่เขาต้องการจะเล่น มันช่วยได้อย่างมาก"

สำหรับซีซั่นนี้ โฟเด้น ทำไปถึง 16 ประตูกับ 10 แอสซิสต์จากการลงเล่น 49 เกมทุกรายการติดตามข่าว ข่าวบาร์เซโลนา เมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 24 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น ในเกมลีกเอิงรอบที่ 38 ลียงเล่นกับนีซในบ้าน ก่อนเกมลียงรั้งอันดับ 4 และยังมีความเป็นไปได้ที่จะแซงโมนาโก ที่เว็บข่าวฟุตบอลUFABET

ขอบคุณที่มาข่าวสาร  :  thsport.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ราคาบอล 1.75 คืออะไร

อยากเข้าคาสิโน

เว็บแทงบอลออนไลน์